Đăng trong album

Truyện ngắn: Tình yêu

5d6ea76bjw1ec292myio8j20dw09a76f

Nguồn CV: momoko86

Edit: Vi Vi

1, Yêu nhau năm năm.
Anh tàn nhẫn nói lời chia tay.
Cô thề hận anh suốt đời.
Một ngày nọ, khi đang đi trên đường, có nhìn thấy anh bị người ta đánh trong một ngõ nhỏ.
Cô như điên lên, nhặt một tảng đá to, chụp lấy cây gậy, liều mạng đánh vào người kia.
Mấy người kia bị dọa sợ hãi, chạy trối chết.
Bạn bè hỏi cô, người làm cô căm thù đến tận xương tủy, tại sao cô lại ra tay cứu giúp?
Cô xoa xoa hai chân vẫn còn run rẩy nói, bởi vì yêu so với hận còn nhiều hơn.
           Tình yêu có đôi khi cũng là loại nghĩa khí.

2, Nhà cô thay đổi hệ thống cửa ra vào công nghệ cao, chỉ cần nói mật mã với cửa, nó sẽ tự động mở ra.
(Điều kiện tiên quyết là trước đó phải lập trình câu nói đó với cánh cửa)
Cô đem Password đổi thành “Anh yêu em”, cũng nói với anh mỗi ngày hãy đến tìm cô.
Vì thế cô mỗi ngày đắm chìm trong lời ngon tiếng ngọt.
Có một ngày, cô lỡ hẹn, anh vô cùng giận cô.
Cô liền đòi chia tay, rồi lại suốt ngày ở trong nhà, buồn phiền hối hận.
Cô lại đem Password đổi thành “Thực xin lỗi”, mỗi ngày khi cô mở cửa đều nhỏ giọng nói “Thực xin lỗi”.
Dường như làm như vậy có thể giúp cô giảm đi sự bất an cùng tưởng niêm trong cô.
Một ngày nọ, cô ngồi trên chiếc ghế sofa, nhớ lại những chuyện thương tâm vừa qua, cánh cửa lại đột nhiên mở ra.
Người ngoài cửa làm cô vô cùng kinh ngạc – là anh.
           Trong tình yêu luôn luôn có một người cúi đầu trước, trừ phi hai người thực sự muốn đánh mất tình yêu.

3, Cô thầm mến anh thật lâu.
Có ngày, cô nhắn tin cho anh, những lời nói được cô chuẩn bị trước đó đột nhiên không nói nên lời.
Anh cũng không nói gì, tựa hồ như đang chờ đợi một cái gì đó.
Bàn tay cô đầy mồ hôi, sau đó bấm gửi đi ba chữ: Em nhớ anh
Cô cắn chặt môi, nhắm mắt chờ đợi tin nhắn lại của anh.
Cùng lúc đó, cô nghe thấy tiếng chuông báo tin nhắn vang lên.
Cô mở mắt ra và nhìn thấy ba chữ: Anh yêu em.
Phía trước ba chữ có bốn chữ khác: Tự động trả lời.
           Nếu như em hiện tại nhắn tin nói em nhớ anh, anh liền ngay lập tức gọi điện thoại cho em, nói anh yêu em. Không thử một chút làm sao biết được hạnh phúc đang đợi bạn.

4, Buổi sáng cô mở cửa ra,
Thấy một chú mèo của anh chàng đẹp trai lầu trên nằm trước cửa, trên cổ có đeo một mảnh giấy: Chủ nhân đi công tác, có thể chăm sóc tôi vài ngày được không?
Cô cười, ôm lấy mèo con vào phòng. Rồi vài ngày sau, chú mèo kia lại đáng thương tiếp tục xuất hiện trước cửa nhà cô, lý do giống như trên.
Hôm nay, cô nghe được tiếng gõ cửa, cô liền ra mở cửa.
Lại thấy anh chàng đẹp trai đứng trước cửa nháy mắt nói: Mèo đi công tác rồi, có thể chăm sóc anh mấy ngày được không?
            Thích một người chắc chắn sẽ có nhiều ý tưởng thú vị

5, Một buổi tối, cô hỏi chồng: “Nếu như em bị bệnh nan y, anh sẽ chữa trị cho em sao?”
Chồng cô đang dần tiến vào mộng đẹp, mơ mơ màng màng nói: “Đừng nghĩ lung tung… Táng gia bại sản cũng phải chữa trị!”
Cô nói: “Còn nếu là anh?” Chồng: “Vậy thì không trị nữa.”
Cô hỏi: “Vì sao?” Chồng: “Còn lại một mình em, kiếm tiền không dễ gì.”
            Em vĩnh viễn không biết, lúc em nguy hiểm nhất, anh vô cùng lo lắng cho em.

6, Cô mỗi lần lên mạng đều thích ăn táo,
Anh mỗi ngày đều gọt hai trái tao, mỗi người một trái, cô rất thích cảm giác ấm áp lãng mạn này.
Chính là cô phát hiện, anh luôn cắn một miếng vào hai trái táo trước khi đưa cho cô một trái.
Vì thế cô vô cùng buồn bực. Rốt cục có một ngày,
Thừa dịp anh ra ngoài nhận điện thoại, cô lấy trái táo của anh cắn một miếng,
Lại cảm thấy không ngon ngọt như trái táo của mình. Nháy mắt nước mắt lặng yên rơi xuống.
            Nghĩ muốn đem thứ tốt đẹp nhất dành cho em.

7, Con chó nhỏ nói với con mèo con: Cậu đoán xem trong túi mình có mấy viên kẹo?
Mèo con: Đoán đúng cậu sẽ cho mình ăn sao?
Chó nhỏ gật đầu: Ừm, đoán đúng sẽ cho cậu hai viên!
Mèo con nuốt nuốt nước miếng nói: Mình đoán năm viên!
Sau đó, chó con cười đem kẹo đặt vào tau mèo con, nói: Mình còn thiếu bạn ba viên.
Bởi vì yêu em, cho nên cho phép em một chút lòng tham…

8, Bởi vì nguyên nhân trước đây, em gái ngoại trừ chính mình chỉ có thể nhớ rõ 3 người  ba mẹ và tôi.
Ở ngay sinh nhật 18 tuổi của nó, tôi nói với nó: “Nếu như em thích ai, thì hãy quên anh đi, đem người đó khác sâu vào tâm mình.”
“Em sẽ không quên đâu.” Nó nở một nụ cười
Ngày nào đó của năm nào đó, em gái cùng bạn trai của nó cùng nhau tìm tôi, nó khóc nức nở mà nói với tôi: “Anh trai, em là ai?”

9, Mất trí nhớ
Trông buổi gặp mặt, cha nói: “Con gái tôi vừa xinh đẹp lại nấu ăn ngon.”
Cô sờ vết sẹo trên mặt, nghĩ rằng mình nấu ăn ngon khi nào? Gặp mặt kết giao cũng dần thường xuyên,
Cô hỏi anh, anh đã từng có bạn gái chưa? “Có, cô ấy xinh đẹp lại nấu ăn ngon.”
Cô bắt đầu đi học nấu ăn, mỗi lần hắn an, cũng đều nói, “Rất giống mùi vị đó.”
Về sau, cô cuối cùng cũng tức giận. “Anh yêu em hay yêu cô ấy!”
Anh cười: “Ngốc, sau khi cô ấy bị tai nạn mất trí nhớ, anh vẫn luôn chờ cô ấy.”
Nếu như em mất trí nhớ, anh có thể hay không chờ em.

10, Anh cõng cô, cô hỏi anh: “Em nặng lắm sao?”
“Toàn bộ thế giới đều ở trên lưng, em nói nặng hay không?”
Toàn bộ thế giới.

11, Người chồng đứng ở phòng hộ lý bên cạnh người vợ sắp lâm bồn của mình. –
Vợ hỏi chồng: “Anh hy vọng là con trai hay con gái? –
Chồng: “Nếu là con trai, anh và nó sẽ luôn bảo vệ em; nếu là con gái, anh sẽ bảo vệ hai mẹ con em.” –
Em có phải hay không người anh muốn bảo vệ.

12, Di động rung, có một tin nhắn: “Mình quyết định đi tỏ tình!”
Anh cùng cô vẫn là bạn tốt, mà cô lại yêu anh, “A… Vậy cậu cố lên.”
“Tớ đến nhà cô ấy rồi, mà không dám gõ cửa.” “Gõ cửa bừa đi! Mình ủng hộ cậu!”
“Cậu nói cô ấy sẽ đồng ý chứ?” “Mình không biết.” Cô để di động xuống, không biết phải nói gì nữa.
Di động lại rung, lần này là cuộc gọi đến. Cô nghe máy…
“Cậu xuống mở cửa đi, mình không dám gõ.” (= =!!!)

Tác giả:

Je vis ma vie mais je crois aussi à la magie du destin...

Bình luận về bài viết này